Nhượng quyền thương hiệu có nghĩa là người chuyển giao (nhà sản xuất hoặc tổ chức dịch vụ) cho mượn thương hiệu và hệ thống kinh doanh bao gồm tất cả các cách thức quản lý, còn người nhận chuyển giao (người kinh doanh độc lập) chi trả tiền bản quyền thuê thương hiệu và tiền phí để được kinh doanh với tên và hệ thống của nhà chuyển giao.

Franchising – nhượng quyền thương hiệu  được người Mỹ khởi xướng và định nghĩa như sự liên kết hợp đồng giữa phía chuyển giao với người nhận chuyển giao.

Để phát triển một thương hiệu nhượng quyền hay kinh doanh nhượng quyền có thể nói là khá phức tạp và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố hơn so với các mô hình kinh doanh khác. Điều quan trọng của phương thức kinh doanh này nằm ở 5 nhân tố được xem là chìa khóa của sự thành công:

Bản sắc thương hiệu

Bản sắc thương hiệu là giá trị cốt lõi và đặc trưng của thương hiệu, là dấu ấn tồn tại trong tâm trí khách hàng một cách sâu đậm nhất và tạo nên khác biệt so với các thương hiệu khác. Xây dựng thương hiệu sẽ xoay quanh phần hồn là những giá trị cốt lõi đó để tạo dựng hình ảnh và những cam kết đối với khách hàng một cách nhất quán.

Có thể nói, giá trị lớn nhất của hợp đồng nhượng quyền thương hiệu nằm ở việc chuyển tải bản sắc này đến người được nhượng quyền như là một lợi thế cạnh tranh ưu việt giúp họ xây dựng công việc kinh doanh một cách nhanh chóng nhất. Nhưng những thương hiệu nhượng quyền rất khó bảo vệ giá trị này vì nó phụ thuộc vào người được nhượng quyền có giữ được tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu ở mức nhất định hay không. Hệ thống nhượng quyền càng lớn, họ càng dễ mất quyền kiểm soát nếu bản sắc thương hiệu không được củng cố và bảo vệ.

Thị trường kinh doanh, mở quán cà phê rộng mở

Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia đứng đầu châu Á về lượng tiêu thụ cà phê. Rất nhiều người thường có thói quen uống trung bình 1 đến 2 ly cà phê một ngày. Đi khắp mọi nơi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quán giải khát thường được gọi là “quán cà phê”, nhiều người xem cà phê như là một thức uống phổ thông, giải khát.

Ngày nay, người dân ngày càng thấu hiểu được tác hại của cà phê bẩn gây ra đối với sức khỏe con người, đi kèm với đó là sự thay đổi về văn hóa uống cà phê, cùng sự bùng nổ của xu hướng thưởng thức cà phê nguyên chất và sạch. Tất cả làm cho nhu cầu mở quán cà phê với sự ra đời của các quán cà phê nguyên chất xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, các quán cà phê có bản sắc và đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức một ly cà phê nguyên chất ngon đúng điệu lại không nhiều.

FARMER COFFEE – Cơ hội kinh doanh cà phê sạch

FARMER COFFEE , với kinh nghiệm chế biến , sản xuất cà phê sạch nhiều năm , cùng với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp , sáng tạo … Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cà phê sạch , hương vị độc đáo nhất  mà không có bất cứ nơi nào có được . Nền tảng của  phong cách FARMER coffee là tính cách trẻ trung , năng động , nhiệt huyết, sáng tạo , trung thực,hiện đại và mạnh mẽ. Toàn bộ các Hội Quán của FARMER COFFEE được thiết kế mang phong cách rất riêng biệt , thống nhất .  Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi, là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng. Tham gia cùng chúng tôi , các bạn sẽ trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực cà phê sạch , lợi nhuận tăng không giới hạn . Hãy đến với chung tôi và trở thành một thành viên trong gia đình Hội Quán của FARMER COFFEE…

FARMER COFFEE.